ผู้ปกครองน้อง ป.1

ผู้ปกครองน้อง ป.1

ผู้เยี่ยมชม

naturegift_joy@hotmail.com

  ลูกโดนเพื่อนหลอกขายของ (2628 อ่าน)

15 ม.ค. 2558 11:52

เรียน คุณครู และ ผู้ปกครองที่ได้เข้าอ่านข้อความค่ะ
ลูกไปซื้อของจากเพื่อนในราคาที่ไม่เหมาะสม (แพงเกินไป) โดยทางครอบครัวจะสอนให้น้องเป็นคนมีใจโอบอ้อมอารี เผื่อแผ่ ไม่เอาเปรียบคนอื่น
ซึ่งทางแม่จะถามลูกประจำว่าวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง เขาก็จะเล่า ว่ามีเพื่อนคนนี้เอาดินสอไป เพราะดินสอไม่ครบเลยสักวัน เราก็แก้ปัญหาโดยการเขียนชื่อ และสอนให้ลูกรักของ ต้องเอากลับบ้านให้ครบ ถ้ามีอะไรให้บอกครู ต่อมา เด็กคนเดิมก็เอายางลบมาขาย (ก้อนเล็ก ๆ ที่ ขายเป็นขวด ๆ ขวดละประมาณ 20-25 บาทมีประมาณ 20-30 ก้อน)มาขายก้อนละ 5 บาท ก็เลยหักเงินค่าขนมลูก และสอนเขาไป แต่ไม่ได้แจ้งครูค่ะ เพราะกลัวน้องคนนั้นจะมีปัญหา เมื่อวานค่ะ ลูกซื้อ กระดาษมาคู่หนึ่ง ราคา 10 บาท ไม่กินขนม (รูปหุ่นยนต์) น้องเขาเอามาฉีกขาย รู้สึกกลุ้มใจมาก จึงอยากฝากผู้ปกครองคะ ให้สนใจถามลูกเพราะเราให้เงินลูกไปเขาอาจจะเอาไปใช้ผิดประเภท และถูกเอาเปรียบ โดยที่ผู้ปกครองไม่รู้ (ลูกอยู่ ป.1ค่ะ) แต่ทางแม่ได้แจ้งคุณครูไปแล้ว คุณครูดีค่ะบอกว่าจะช่วยดูให้ เพราะบางทีเด็กเขาไปตกลงกันเอง ถ้าไม่มีใครบอกครู ครูก็จะไม่สามารถทราบได้ค่ะ

58.11.10.246

ผู้ปกครองน้อง ป.1

ผู้ปกครองน้อง ป.1

ผู้เยี่ยมชม

naturegift_joy@hotmail.com

k1

k1

ผู้เยี่ยมชม

k1eakdarun@hotmail.com

19 ม.ค. 2558 10:29 #1

ขอขอบคุณครับสำหรับ คำแนะนำและเรื่องทั้งหมด ถ้ามีอะไรผิดสังเกตเกี่ยวกับเด็ก ท่านผู้ปกครองสามารถ แจ้งครูประจำชั้นหรือธุรการได้ครับ เราจะได้แก้ให้ตรงจุดและตรงเวลาเราจะได้แก้ไขได้ทัน และมีการร่วมกันแก้ใขในสิ่งที่ผิดใช้ดีขึ้น ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองเป็นอย่างสูงที่เอาใจใส่บุตรหลาน และช่วยทางโรงเรียนอีกทางในการดูแลเด็กๆ เพราะบางครั้งเด็กๆ มีเรื่องอะไรก็จะแอบไม่บอกคุณครู เลยทำให้มีปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรแล้วทางโรงเรียนขอน้อมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นและจะแก้ไขให้ดีขึ้น ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองมา ณ โอกาสนี้ โรงเรียนเอกดรุณ

58.11.34.135

k1

k1

ผู้เยี่ยมชม

k1eakdarun@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com