kaii

kaii

ผู้เยี่ยมชม

onedomain@gmail.com

  ฟีฟ่าจ่ายเต็มแม็กซ์ (31 อ่าน)

20 ต.ค. 2566 20:02

คาดการณ์เม็ดเงินที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต้องจ่ายให้กับ เนยมาร์ กองหน้าทีม อัล ฮิลาล หลังดาวยิงทีมชาติ บราซิล ได้รับบาดเจ็บขณะลงเล่นให้แผ่นดินเกิด

เนย์มาร์ มีปัญหาเอ็นไขว้หน้าขาดจากเกมที่ บราซิล ออกไปแพ้ อุรุกวัย 2-0 ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเมื่อวันอังคารซึ่งทำให้สตาร์วัย 31 ปีหนีไม่พ้นต้องเข้ารับการผ่าตัด และน่าจะทำให้เขาต้องร้างสนามไปนานแปดถึงสิบเดือน

ต่อปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ อัล ฮิลาล ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ได้รับความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากพวกเขาเพิ่งลงทุนควักกระเป๋าก้อนโตดึงหัวหอกละตินมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยที่พ่อค้าแข้งชาวเมืองกาแฟลงบู๊ให้ทีมไปได้แค่ห้านัดเท่านั้นในทุกรายการ และยิงประตูได้หนึ่งลูก

และที่สำคัญ หลังย้ายมาหากินในตะวันออกกลางเมื่อเดือนส.ค. เนย์มาร์ พลาดการลงสนามในสี่เกมแรกของลีกด้วยเนื่องจากมีปัญหาด้านกล้ามเนื้อจนในที่สุดเจ้าตัวซึ่งเซ็นสัญญากับ อัล ฮิลาล สองปีส่อเค้าหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดทั้งซีซั่นนี้ค่อนข้างแน่

อย่างไรก็ดี หลังจาก เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ อัล ฮิลาล จะได้รับค่าเสียหายจาก ฟีฟ่า ตามกฏ พีซีซี (คลับ โพรเทคชั่น โปรแกรม) ซึ่งมีข้อกำหนดระบุเอาไว้ว่าสโมสรจะได้รับค่าเสียหายในกรณีที่นักเตะล้มเจ็บนานเกินกว่า 28 วันขึ้นไปจนถึงหนึ่งปีซึ่ง ฟีฟ่า จะจ่ายเงินสูงสุดไม่เกิน 6.5 ล้านปอนด์ (ราว 292 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เชือกันว่า อัล ฮิลาล น่าจะได้รับค่าชดเชยแบบเต็มแม็กซ์จาก ฟีฟ่า 6.5 ล้านปอนด์เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ น่าจะทำให้เขาร้างสนามไปนานเกือบปี

แทงบอลฟรี

23.106.249.37

kaii

kaii

ผู้เยี่ยมชม

onedomain@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com