rr

rr

ผู้เยี่ยมชม

MinkProlevel@gmail.com

  การปิดกั้นเอนไซม์ในรูขุมขนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโต (60 อ่าน)

24 ม.ค. 2566 14:42

การปิดกั้นเอนไซม์ในรูขุมขนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้น ผมบาง ยาที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา 2 ชนิดช่วยปลุกรูขุมขนที่อยู่เฉยๆ



การศึกษาใหม่พบว่าการยับยั้งกลุ่มเอนไซม์ภายในรูขุมขนซึ่งถูกระงับในสภาวะพักช่วยฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเส้นผม ในการทดลองกับหนูและรูขุมขนของมนุษย์ นักวิจัยพบว่ายาที่ยับยั้งเอนไซม์ตระกูล Janus kinase (JAK) ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมอย่างรวดเร็วและแข็งแรงเมื่อใช้กับผิวหนังโดยตรง

การศึกษาใหม่โดยนักวิจัยจากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคลัมเบียพบว่า การยับยั้งเอนไซม์ในตระกูลที่อยู่ภายในรูขุมขนซึ่งถูกระงับในสภาวะพักฟื้นจะช่วยฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเส้นผม งานวิจัยได้รับการเผยแพร่ในวันนี้ใน Science Advancesฉบับออนไลน์



ในการทดลองกับหนูและรูขุมขนของมนุษย์ Angela M. Christiano, PhD และเพื่อนร่วมงานพบว่ายาที่ยับยั้งเอนไซม์ตระกูล Janus kinase (JAK) ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมอย่างรวดเร็วและแข็งแรงเมื่อใช้กับผิวหนังโดยตรง

การศึกษาเพิ่มความเป็นไปได้ที่ยาที่เรียกว่าสารยับยั้ง JAK สามารถใช้เพื่อฟื้นฟูการเจริญเติบโตของเส้นผมในรูปแบบต่างๆ ของอาการผมร่วง เช่น ที่เกิดจากศีรษะล้านแบบผู้ชาย และชนิดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อรูขุมขนติดอยู่ในสภาวะพักผ่อน สารยับยั้ง JAK สองตัวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา

37.19.199.146

rr

rr

ผู้เยี่ยมชม

MinkProlevel@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com