rena

rena

ผู้เยี่ยมชม

mum22@gmail.com

  วิธีที่ดีที่สุดในการสั่งสอนลูก (65 อ่าน)

11 พ.ย. 2565 13:48



  1. แสดงและบอก สอน เด็ก ถูกผิดด้วยคำพูดและการกระทำที่สงบ พฤติกรรมแบบอย่างที่คุณอยากเห็นในตัวลูกของคุณ



  2. กำหนดขีดจำกัด มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนและสม่ำเสมอที่บุตรหลานของคุณสามารถปฏิบัติตามได้ อย่าลืมอธิบายกฎเหล่านี้ด้วยเงื่อนไขที่เหมาะสมกับวัยที่พวกเขาสามารถเข้าใจได้



  3. ให้ผลที่ตามมา อธิบายผลที่ตามมาอย่างใจเย็นและแน่วแน่หากไม่ประพฤติตาม ตัวอย่างเช่น บอกเธอว่าถ้าเธอไม่หยิบของเล่นของเธอ คุณจะเก็บมันไว้ตลอดทั้งวัน เตรียมติดตามได้ทันที อย่ายอมแพ้โดยการคืนพวกเขาหลังจากผ่านไปสองสามนาที แต่อย่าลืมว่าอย่านำสิ่งที่ลูกของคุณต้องการจริงๆ ไป เช่น อาหาร



  4. ฟังพวกเขาออก การฟังเป็นสิ่งสำคัญ ให้ลูกของคุณเล่าเรื่องให้จบก่อนช่วยแก้ปัญหา ดูเวลาที่พฤติกรรมไม่เหมาะสมมีรูปแบบ เช่น หากลูกรู้สึกหึง พูดคุยกับลูกของคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่าแค่ให้ผลที่ตามมา



  5. ให้ความสนใจของคุณ เครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดสำหรับการมีวินัยอย่างมีประสิทธิภาพคือการเอาใจใส่—เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีและกีดกันผู้อื่น จำไว้ว่าเด็กทุกคนต้องการความสนใจจากพ่อแม่



  6. จับพวกเขาได้ดี เด็กๆ จำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขาทำอะไรที่ไม่ดี และเมื่อไหร่ที่พวกเขาทำสิ่งที่ดี สังเกตพฤติกรรมที่ดีและชี้ให้เห็น ยกย่องความสำเร็จและความพยายามที่ดี เจาะจง (เช่น "ว้าว คุณทำได้ดีมากที่เอาของเล่นชิ้นนั้นทิ้งไป!" )



  7. รู้ว่าเมื่อใดที่จะไม่ตอบสนอง ตราบใดที่ลูกของคุณไม่ได้ทำอะไรที่เป็นอันตรายและได้รับความสนใจอย่างมากสำหรับพฤติกรรมที่ดี การเพิกเฉยต่อพฤติกรรมที่ไม่ดีสามารถเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการหยุดพฤติกรรมนั้น การเพิกเฉยต่อพฤติกรรมที่ไม่ดีสามารถสอนให้เด็กรู้ถึงผลที่ตามมาตามธรรมชาติของการกระทำของพวกเขา ตัวอย่างเช่น หากลูกของคุณตั้งใจทำคุกกี้หล่น ในไม่ช้า เธอก็จะไม่มีคุกกี้เหลือให้กินอีก ถ้าเธอขว้างและทำลายของเล่นของเธอ เธอจะไม่สามารถเล่นกับมันได้ ไม่นานก่อนที่เธอจะเรียนรู้ที่จะไม่ทำคุกกี้หล่นและเล่นอย่างระมัดระวังกับของเล่นของเธอ



  8. เตรียมพร้อมสำหรับปัญหา วางแผนล่วงหน้าสำหรับสถานการณ์ที่ลูกของคุณอาจมีปัญหาในพฤติกรรม เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นและวิธีที่คุณต้องการให้พวกเขาประพฤติตน



  9. เปลี่ยนเส้นทางพฤติกรรมที่ไม่ดี บางครั้งเด็กก็ประพฤติตัวไม่ดีเพราะเบื่อหรือไม่รู้อะไรเลย หาอย่างอื่นให้ลูกทำ


183.89.30.160

rena

rena

ผู้เยี่ยมชม

mum22@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com