เบา

เบา

ผู้เยี่ยมชม

Sawattt702@gmail.com

  สุขภาพที่ดีคืออะไร (93 อ่าน)

5 ต.ค. 2565 16:49

ซึ่งหมายความว่าสุขภาพเป็นทรัพยากรในการสนับสนุนการทำงานของปัจเจกบุคคลในสังคมในวงกว้าง แทนที่จะเป็นจุดจบในตัวมันเอง วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีเป็นหนทางในการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์ด้วยความหมายและวัตถุประสงค์

ในปี 2552 นักวิจัยตีพิมพ์ในมีดหมอแหล่งที่เชื่อถือได้กำหนดสุขภาพเป็นความสามารถของร่างกายในการปรับตัวให้เข้ากับภัยคุกคามและความทุพพลภาพใหม่

พวกเขายึดคำจำกัดความนี้จากแนวคิดที่ว่าในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมาได้เห็นวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ก้าวย่างสำคัญในการตระหนักถึงโรคด้วยการทำความเข้าใจวิธีการทำงานของโรค ค้นพบวิธีใหม่ในการชะลอหรือหยุดโรค และยอมรับว่าการไม่มีพยาธิสภาพอาจเป็นไปไม่ได้ สุขภาพจิตและร่างกายอาจเป็น ความรู้สุขภาพ สองประเภทที่มีการกล่าวถึงบ่อยที่สุด

สุขภาพทางจิตวิญญาณ อารมณ์ และการเงินยังส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ได้เชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้กับระดับความเครียดที่ลดลง และปรับปรุงความผาสุกทางร่างกายและจิตใจ

ตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีสุขภาพทางการเงินที่ดีขึ้น อาจกังวลเรื่องการเงินน้อยลงและมีช่องทางในการซื้ออาหารสดให้สม่ำเสมอมากขึ้น ผู้ที่มีสุขภาพจิตดีอาจรู้สึกสงบและมีจุดมุ่งหมายที่ส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี

185.176.222.176

เบา

เบา

ผู้เยี่ยมชม

Sawattt702@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com