TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  McLaren Racing เปิดตัวซีรี่ส์การ์ตูน 7 หน้าในรูปแบบ NFT (91 อ่าน)

5 ต.ค. 2565 14:53

McLaren Racing ทีมรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ประกาศเปิดตัวซีรี่ส์การ์ตูน 7 หน้าในรูปแบบ NFT บนบล็อกเชน Tezos พันธมิตรอย่างเป็นทางการของทีม

ก่อนการแข่งขันที่สิงคโปร์และกรังด์ปรีซ์ที่ญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2565 ภายใต้แคมเปญดังกล่าวนี้บริษัทจะทยอยเปิด NFT แต่ละรายการในแต่ละหน้าทุกวัน โดยจะเริ่มต้นที่การแข่งขันรถกรังปรีซ์ที่สิงคโปร์ Singapore Grand Prix 2022 ไปจนถึงชิ้นงานสุดท้ายจะจบลงที่การแข่งขันเจแปนกรังปรีซ์ Japan Grand Prix 2022 ด้วยจำนวน 400 ตอนในแต่ละหน้าจะถูกสร้างอยู่บนเว็บไซต์ McLaren’s Racing Collective และจะวางจำหน่ายในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 380 บาทต่อหน้า

ซีรีส์การ์ตูนทั้ง 7 หน้าบน NFTs สร้างขึ้นโดยมายเนอร์ เหงียน (Meine Nguyen) ชาวเวียดนาม นักออกแบบที่เชี่ยวชาญการสร้างการ์ตูนในทุกขั้นตอน ด้วยภาพประกอบแนววิทยาศาสต์ ไซเบอร์พังค์ การ์ตูนเรื่องนี้อิงจากเรื่องราวของเด็กฝึกงานของแมคลาเรนสองคนที่ตั้งใจทำงานกระทั่งได้รับมอบหมายจาก แซ็ค บราวน์ ซีอีโอ เพื่อจับตาดูมาสคอตของทีมและหัวหน้าทีมด้านความเร็ว สปีดี้ เค คิวิ ที่ลงเอยด้วยการหลบหนี และเดินทางไปทั่วเอเชีย

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของแมคลาเรน เรซซิ่ง ในการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาด 4 ใน 5 ประเทศที่มีความสนใจเกี่ยวกับ NFT มากที่สุดในโลก

โดยเฉพาะเอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คิดเป็น 35% ของอุตสาหกรรม NFT ทั่วโลกมูลค่า 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่า NFTs สำหรับกีฬาจะมีการทำธุรกรรมเกิน 2,000 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าตัวเลขของปี 2564 ถึง 2 เท่า



McLarenRacing Collective ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชน Tezos เป็นแพลตฟอร์มที่แฟน ๆ และนักสะสม สามารถซื้อของสะสม แมคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบดิจิทัลหรือ non-fungible tokens (NFT) ปีที่แล้ว Tezos จับมือกับ แมคลาเรน เรซซิ่ง เพื่อเป็นพันธมิตรทางเทคนิคหลายปีในฟอร์มูล่าวัน อินดีคาร์ และอีสปอร์ต สำหรับ McLaren และ Tezos ความยั่งยืนด้วยนวัตกรรมถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ การสร้างแบรนด์ Tezos นั้นแสดงทั่วทั้งทีม Formula 1 และในชุดแข่งของนักแข่ง McLaren F1
ถือว่าเป็นที่ถูกใจสำหรับคนในวงการรถแข่งนะครับ โดยได้ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเรียบง่ายและดึงดูดฐานแฟนคลับอื่นๆด้วย สุดยอดมากเลยครับ

Reference : TOMITECT TEROSOFT HAMHAM

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com