TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  FromSoftware ประวัติผู้สร้างเกม Dark Souls (71 อ่าน)

30 ก.ย. 2565 14:54

หากจะพูดถึงเกม Dark Souls หลายคนอาจจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เบื้องหลังความสำเร็จของเกมนี้ ต้องยกให้ FromSoftware ผู้สร้างเกมตระกูล Souls ระดับความยากที่เหล่าเกมเมอร์ต้องพูดถึง[size= 16px]ในปี 1986 ได้ถือกำเนิดบริษัท FromSoftware ซึ่งในยุคนั้นบริษัทได้ทำการรับพัฒนาแอปพลิเคชัน ไปจนถึงซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในเชิงธุรกิจ ยาวจนมาถึง ปี 1994 เป็นช่วงปีเดียวกันกับทาง Sony ที่เริ่มวางจำหน่าย PlayStation รุ่นแรก ในยุคนั้นเครื่องเกมส่วนใหญ่มันจะใช้ตลับแต่ทาง PlayStation กลับเลือกที่จะริเริ่มใช้แผ่นดิสก์เป็นเจ้าแรก ๆ ทาง FromSoftware ที่มักจะใช้ดิสก์ในการทำงานกันอยู่แล้ว จึงเห็นโอกาสเหมาะในการลงทุนตรงนี้ และได้พัฒนาเกมแรกของบริษัทออกมา ภายใต้ชื่อ ‘King’s Field’ และวางจำหน่ายมันให้กับชาวญี่ปุ่นได้เล่นกัน เพียง 13 วันหลังจากเครื่อง PlayStation วางจำหน่ายเท่านั้น และภาคแรกของเกมจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ละด้วยความนิยมที่พุ่งเข้ามา ทำให้ภาค 2 และ 3 จึงได้เริ่มส่งออกสู่ต่างประเทศ ทว่าภายในต่างประเทศนั้น กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก[/size]

[size= 16px] [/size]

[size= 16px]ในปี 1997 เริ่มมีขื่อเสียงมากขึ้น จากการสร้างเกม Armored Core หนึ่งในเกมแนวหุ่นรบ (Mech) ที่สร้างออกมาได้ล้ำยุคมากสำหรับสมัยนั้น ด้วยจุดเด่นในเกม มีการต่อสู้แบบรวดเร็ว มันส์ สะใจ และยังสามารถปรับแต่งหุ่นได้หลากหลาย ทำให้ชื่อเสียงพุ่งแพร่กระจายไปทั่วโลกในระยะเวลาอันรวดเร็ว[/size]



[size= 16px]ต่อมาในปี 1999 ทาง FromSoftware ได้เปิดตัวเกมแนว Survival Horror เกมแรกของทางค่ายในชื่อ Echonight ตัวเกมมีจุดเด่น คือ ฉากจบที่หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่น นั่นเอง[/size]

[size= 16px] [/size]

[size= 16px]ในปี 2000 ทางบริษัทยังคงเชื่อมั่นในการลงตลาดกับ PlayStation 2 และได้ปล่อยเกมที่ชื่อว่า Eternal Ring ที่หลายคนมองว่ามันคือเกมที่พัฒนามาจกาเกม King’s Field ที่มาในรูปแบบที่ดีขึ้น ภาพสวยขึ้น จึงทำให้เกมนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก มาถึงในปี 2002 เป็นครั้งแรกที่ได้มีการพัฒนาตัวเกมให้ไปเล่นอยู่หลายแพลตฟอร์ม เริ่มพัฒนาเกมให้กับเครื่อง GameCube ของ Nintendo และเครื่อง Xbox ของ Microsoft และในปีเดียวกันได้เปิดตัวเกม Armored Core 2[/size]

[size= 16px] [/size]

[size= 16px]กระทั่งเข้าสู่ปี 2011 ได้ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จไปตลอดกาลด้วยการเปิดตัวเกม Dark Souls ภาคแรกออกวางจำหน่ายนั่นเองทำยอดขายถึง 13 ล้านชุดทั่วโลก ในปี 2014 ได้ปล่อยตัวเกม Dark Souls 2 ทำยอดขายได้บ้างถึง 2.5 ล้านชุด[/size]



[size= 16px]และในปี 2019 Sekiro: Shadow Die Twice ภายใน 10 วัน สามารถทำยอดขายสูงถึง 2 ล้านชุดหลังวางขาย ได้คว้ารางวัลแทบทุกเวที และยังได้รางวัล “Game of the Year” จากเวทีประกาศรางวัลใหญ่ The Game Awards 2019 ซึ่งเป็นเกมจากผู้พัฒนาญี่ปุ่นเกมแรกที่ได้รับรางวัล Game of the Year ไปครอง

[/size]
Reference: TOMITECH TEROSOFT HAMHAM[size= 16px]
[/size]

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com