TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  Cloud Storage เทคโนโลยีการเก็บข้อมูลที่ทุกคนควรใช้ (74 อ่าน)

28 ก.ย. 2565 13:58

Cloud Storage ระบบที่ใช้จัดเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์บนเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในระยะไกล ผ่านทางอินเตอร์เน็ต สามารถเรียกดูและเรียกใช้ข้อมูลได้

ระบบ Cloud Storage เป็นการจัดเก็บข้อมูลบนเครื่อง Server ระยะไกลผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใช้ได้ทั้งคนธรรมดา นักเรียนนักศึกษา องค์กรขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ อีกทั้งยังสามารถเรียกดูข้อมูลและใช้งาน ทำงานได้ตลอดเวลา เมื่อทำงานเสร็จแล้วก็บันทึกไฟล์จัดเก็บไว้ใน Cloud ตามเดิม ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังมีประโยชน์หลายประการ

เหตุผลที่ทำให้บริษัทใหญ่ ๆ นิยมใช้ เนื่องจากเป็นรูปแบบการการจัดเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์แบบดิจิตอลที่เรียกว่า logical pool เป็นการเก็บข้อมูลไว้ในเซิร์ฟเวอร์หลาย ๆ ตัว ซึ่งการให้บริการระบบ cloud storage คือการให้บริการโดยผู้ให้บริการที่เรียกว่า Host (โฮสต์) ทำหน้าทีคอยดูแลรับผิดชอบ รักษาข้อมูลของผู้ใช้บริการ มีการประมวลผลเมื่อเข้าถึงข้อมูลผ่านโปรแกรมแปพลิเคชันต่างๆ ได้ และมีความปลอดภัย โดยการป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีสิทธิเรียกใช้หรือเข้าถึงข้อมูลสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ทั้งในเรื่องของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เว็บไซต์

รวมถึงโปรแกรมและแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพราะไม่ต้องลงทุนด้านฮาร์ดแวร์ พร้อมทั้งยังประหยัดพื้นที่ ไม่ต้องมีการเช่า หรือหาสถานที่จัดเก็บเซิร์ฟเวอร์ ไม่เสียค่าไฟฟ้า ค่าแอร์ที่ต้องใช้รักษาอุณหภูมิให้กับเครื่อง ไม่ต้องมีการเสียค่าจ้างพนักงงานคอยสแตนบายเพื่อดูแลรักษาและแก้ไขระบบหรือเซิร์ฟเวอร์เมื่อมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น เพราะ คลาวด์ มีระบบสำรองข้อมูลอย่างดี ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะหาย หรือเสียหายแต่อย่างใด

จึงเป็นสาเหตุว่าทำไม คลาวด์ ถึงเป็นที่เลือกใช้ในบริษัทหลายแห่ง เพราะตัวระบบมีข้อดีมากมาย ทั้งมีการอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์การทำงาน และความต้องการของผู้ใช้ ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งยังมีความยืดหยุ่นเพียงพอเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการใช้งานการเก็บข้อมูลขององค์กรในอนาคต สามารถปรับลดขนาดของเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้ตอบสนองการใช้งานของภาคธุรกิจได้ตลอดเวลา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Reference: TOMITECH TEROSOFT HAMHAM

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com