TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  Digital Signature สร้างความปลอดภัยด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (81 อ่าน)

26 ก.ย. 2565 13:38

Digital Signature ลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับยืนยันตัวเจ้าของและสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง ความถูกต้องของข้อความหรือ File Data



Digital Signature คือ ลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ ลายมือชื่อดิจิทัล รูปแบบหนึ่ง ผ่านกระบวนการเข้ารหัสลับของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ สามารถยืนยันตัวเจ้าของและสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของ ข้อความ ลายมือชื่อ ความถูกต้องของข้อความหรือ เอกสารที่เป็น File ต่าง ๆ เช่น PDF , Office อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นผู้ลงนาม และยังสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการแก้ไขเอกสารหลังลงนามหรือไม่ สร้างความปลอดภัย มั่นคง ในการใช้ลงลายมือชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์

ประโยชน์เรื่องการใช้งานลายมือชื่อดิจิทัล คือ ช่วยลดการใช้แรงงานในการจัดส่งเอกสาร ลดการจัดเก็บกระดาษ ประหยัดพื้นที่ ลดเวลาในการค้นหาเอกสารไม่เจอ ลดการตัดต้นไม้เพื่อนำมาทำกระดาษ หรือลดการเดินทาง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยบรรเทาปัญหาโลกร้อนช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ผ่านแพลตฟอร์ม

สามารถทำงานได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ จากทุกที่ และยังสอดคล้องตามมาตรฐานแนวทางการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และมีผลรับรองทางกฎหมาย มีความปลอดภัยขั้นสูงสุด เพราะมีระบบยืนยันตัวตน ล็อคอุปกรณ์ในการลงนามดิจิทัล เอกสารและการลงนามได้รับ การเข้ารหัสด้วยเทคโนโลยี Public Key Infrastructure (PKI) ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงได้



ตัวอย่างหน่วยงานที่นำ Digital Signature ไปใช้

SCG Packaging

Kiatnakin bank

BRF Logistics

WCA Ltd.

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Reference: TOMITECH TEROSOFT HAMHAM

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com