TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

atikato@gmail.com

  Bandai Namco SEGA ยักษ์ใหญ่วงการเกมกำลังมองหาเกมบล็อคเชน (84 อ่าน)

24 ก.ย. 2565 14:07

Bandai Namco SEGA เป็นหนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่กำลังเตรียมนำเกมบล็อคเชนมาใช้งาน เป็นการเตรียมตัวเข้าสู่ยุคข้างหน้า และจะไม่หวั่นไหวจากกลุ่มเกมเมอร์ที่ ต่อต้าน คริปโตและโทเค็น NFT กล่าวโดย ผู้บริหารจากโครงการบล็อคเชน Oasys
Ryo Matsubara ผู้อำนวยการ ตัวแทนของ Oasys กล่าวที่งาน Tokyo Games Show ปี 2022 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเน้นย้ำว่าพันธมิตรชื่อดังของโปรเจ็กต์ เช่น Bandai Namco, Sega และ Square Enix ไม่ได้เพียงแค่กระโดดเข้ามาเกาะกระแส crypto แต่พวกเค้ามีวิสัยทัศน์ระยะยาวสำหรับ “การเล่นเกมบนบล็อคเชน”

“เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันเกี่ยวกับบล็อคเชนในระดับผู้บริหาร ซึ่งพวกเขาไม่เปลี่ยนนโยบายนั้น แต่พวกเขาเข้าใจถึงการนำ blockchain ไปใช้ในอนาคตอย่างแท้จริง และพวกเขาไม่ได้คิดแค่เรื่องรายได้เท่านั้น แต่พวกเขาต้องการสร้างอนาคตของการเล่นเกม”

Bandai Namco ได้พัฒนาเกมชื่อดังเช่น Tekken และ Pac-Man และทุกคนต่างนึกถึงเกมอย่าง Sonic the Hedgehog ในขณะที่ Square Enix เป็นผู้พัฒนาเกม​​ Final Fantasy ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
เมื่อถูกถามว่า บริษัทเหล่านี้กำลังมองหาการรวมเทคโนโลยีบล็อกเชน กับแฟรนไชส์เกมในปัจจุบันหรือไม่ Matsubara เผยว่าในตอนแรกพวกเขากำลังมองหาการพัฒนาเกมบล็อคเชนใหม่แทนเขาตั้งข้อสังเกตว่า เนื่องจากมันเป็น “รูปแบบใหม่” ของเกมอย่างสมบูรณ์ จึงต้องใช้เวลามากขึ้นในการเติบโตก่อนที่บริษัทใหญ่เหล่านี้จะพิจารณาการรวมบล็อกเชน ที่กว้างขึ้นกับเกมแบบดั้งเดิม“ เมื่อโมเดลนี้ มีความยั่งยืนและประสบความสำเร็จ จากนั้นพวกเค้าจะเพิ่มในเกมแบบดั้งเดิมที่ได้รับความนิยม”

เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงในเกมบล็อคเชน Matsubara ตั้งข้อสังเกตว่า “ปัญหาใหญ่” จนถึงตอนนี้คือ หลายโครงการโฟกัสกับ ราคาของโทเค็นในเกมมากเกินไป เป็นผลให้มีความต้องการ “การเก็งกำไร” มากกว่าตัวเกมเอง โดย Oasys กำลังมุ่งสู่การเล่นเกม และคาดว่าจะเปิดตัว mainnet อย่างเป็นทางการภายในปีนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวญี่ปุ่นเลยนะครับ ที่มีการสนับสนุนนจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นการก้าวกระโดดของวงการเกมในด้าน Blockchain โดยต้องรอติดตามดูครับ ว่าเกมที่ออกมาจะเป็นยังไง

Reference: TOMITECH TEROSOFT HAMHAM



ถือว่


49.49.224.242

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

atikato@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com