TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  9arm เจ้าชายไอที ผู้ที่มี Communityหลังบ้านสุดแกร่ง (85 อ่าน)

20 ก.ย. 2565 15:26

9arm หรือ นายอาร์ม ครีเอเตอร์สายสตรีมทาง YouTube และ Twitch TV ที่เปี่ยมไปด้วยคอนเทนต์สายไอที และอัปเดตเทคโนโลยีจากเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เขาจะพ่วงมากับฉายา ‘รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล’ ก่อนจะมาเป็นเจ้าชายไอทีและรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล

‘ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล’ เป็นแผน ที่ทำให้คนเรียกตามด้วย การสถาปนาตัวเอง

โดยช่อง9arm เป็นการเผยความเนิร์ดไอทีของตัวเองได้เผยสู่โลกโซเชียล เพราะเน้นการพูดคุยถึงเรื่องเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่สนใจในสังคม และพยายามจะทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยการสรุปเรื่องไอที และเทคโนโลยีตามความเข้าใจของตัวเองให้ผู้ติดตามได้รับรู้ เนื่องจากหลายคนอ่านข่าวแล้วก็ยังไม่เข้าใจ แต่ช่อง นายอาร์ม จะมาไลฟ์พูดคุยแบบง่าย ๆ ให้ฟังเอง

และเพราะบทสนทนากับกลุ่มแฟนคลับ หรือผู้ติดตาม เลยทำให้อาร์มได้ฉายาว่าเจ้าชายไอที พร้อมกับสถาปนาตัวเองเป็นว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลให้คนเกิดภาพจำมากขึ้นเมื่อนึกถึงช่องด้วย



คอมมูนิตี้ ของ นายอาร์ม

“นายอาร์ม เติบโตได้ทุกวันนี้ ก็เพราะกลุ่มหลังบ้านนายอาร์ม”


หลังบ้านนายอาร์มเป็นคอมมูนิตี้ที่ค่อยๆ เติบโตไปด้วยกัน และเป็นแหล่งหาไอเดียชั้นดีมีคุณภาพในการทำคอนเทนต์ให้กับช่อง นายอาร์ม ด้วย เพราะเสียงสะท้อนจากคนในคอมมูนิตี้นี้ทำให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ลงคลิป หรือเกิดการตั้งคำถามจนต้องเอาไปรีเสิร์ชเพื่อมานั่งไลฟ์สตรีมเพื่อจะได้แชร์มุมมองกันมากขึ้น โดย นายอาร์ม จะเน้นไปที่การสตรีมมิง ซึ่งการรักษาคอมมูนิตี้ให้อยู่กับครีเอเตอร์ไปนาน ๆ นั้น ขึ้นอยู่กับการรู้จักกลุ่มเป้าหมาย และแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับคอนเทนต์ของตัวเอง เพื่อที่ฐานแฟนหรือผู้ติดตามจะได้มีคอมมูนิตี้ที่แข็งแรง ซึ่งไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์ และผู้ติดตามช่องเท่านั้น

แต่สำหรับสังคมของผู้ติดตามด้วยกันเอง ก็เป็นที่รวมตัวคนที่มีความสนใจคล้ายกันด้วย จึงทำให้บทสนทนาในช่องนี้ที่ริเริ่มจากความชอบเดียวกัน ขยายกว้างออกไปเป็นคอมมูนิตี้หนึ่งอย่างหลังบ้านนายอาร์มได้มากขึ้น รวมถึงสามารถตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ด้วย

นายอาร์ม และการทำงานร่วมกับแบรนด์




หากมีแบรนด์ไหนอยากร่วมงานกับ 9arm ก็ควรทำให้วิน-วินกันทุกฝ่าย เพราะการเบลนแบรนด์เข้ากับคอนเทนต์จะขายของได้ดีกว่าการนั่งพูดรีวิวตามบรีฟ เพราะสิ่งที่ครีเอเตอร์เลือกที่จะนำเสนอก็มีผลต่อความน่าเชื่อถือของช่อง และแบรนด์ ความจริงใจต่อกลุ่มเป้าหมายในการขายจึงสำคัญมาก เพราะการไม่ฝืนความเป็นตัวของตัวเอง จะทำให้คนดูอยากติดตามมากขึ้น

ก้าวต่อไปของนาย 9arm



แค่อยากเติบโตไปพร้อมกับหลังบ้าน 9arm ช่อง นายอาร์ม ในตอนนี้เดินทางมาไกลกว่าที่คิดไว้มาก ดังนั้นสิ่งที่จะโฟกัสเป็นหลักในก้าวต่อไปคือคอนเทนต์ในช่อง และเก็บเกี่ยวโอกาสที่เข้ามา โดยที่ไม่มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเติบโตต่อไปอีกอย่างไร เพราะเรื่องการย้ายแพลตฟอร์มไม่ใช่ปัจจัยหลักที่นึกถึงในตอนนี้

แต่สิ่งที่อยากทำคือการหาคนมาร่วมทีมเพิ่มในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Creative หรือ Content Editor ก็ตาม มีภาพที่จะทำเป็นบริษัทของ นายอาร์ม แบบเป็นรูปเป็นร่าง และพร้อมที่จะจัดจ้างคนได้ นอกจากการสตรีมในช่องอย่างที่ทำอยู่ในปัจจุบัน




ใครที่สนใจอยากเยี่ยมชมช่อง ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล ก็รับชมได้ที่ลิงก์นี้ครับ




Reference: TOMITECH

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com