TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  FIGMA ซอฟต์แวร์นักออกแบบ UX/UI เลือกใช้ (113 อ่าน)

19 ก.ย. 2565 13:24

FIGMA[size= 16px] เครื่องมือออกแบบเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน โลโก้ และอื่น ๆ ช่วยทำให้นักออกแบบ [/size]UX/UI [size= 16px]สะดวกมากขึ้น ผ่านการใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ

[/size]เป็นเครื่องมือออกแบบเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน โลโก้ และอื่น ๆ ต่างๆที่เกิดมาเพื่อช่วยนักออกแบบ UX/UI สามารถใช้งานได้ผ่านทาง web browser ทำให้สะดวกในการใช้งาน และยังมี Community ที่ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์งาน Prototype หรือ Plug-in ต่าง ๆ แล้วนำไปปรับใช้กับงานของตัวเองได้

อีกทั้งตัวเครื่องมือยังออกแบบมาเหมาะกับคนที่ต้องทำงานเป็นทีม ทำงานร่วมกันกับกลุ่มเพื่อน ช่วยลดปัญหาเวลาเปิดไฟล์ไม่ได้ มีจุดเด่นดังนี้


  • แชร์ไทม์ไลน์การทำงานแบบเรียลไทม์ได้ สามารถแชร์โปรเจกต์และแก้ไขไฟล์ร่วมกัน หรือปักหมุด Comment งานไว้ก็ทำได้ ลดปัญหาการอัพเดตไฟล์งาน สำหรับสายใช้แบบฟรี สามารถสร้างงานได้ 3 โปรเจกต์และเพิ่มเพื่อนเข้ามาทำงานร่วมกันได้ 2 คน



  • สร้าง vector ช่วยลดปัญหาเวลาวาดรูปแล้วสัดส่วนไม่เท่ากัน เพราะโปรแกรมมีไม้บรรทัดคอยบอกขนาด แถมยังแสดงจุดกึ่งกลางระหว่างเส้นให้อีกด้วย



  • Auto Save ทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหาที่คอมดับ โปรแกรมค้าง โดยมีระบบบันทึกอัตโนมัติ ลดปัญหางานหาย



  • ใช้งานผ่านเว็บ Browser รองรับทั้ง Mac และ Windows ไม่มีปัญหาเรื่อง version ไม่ตรงกันเวลาส่งงานให้คนอื่น

  • Collaborate ได้ง่าย การออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการทำงานกันเป็นทีม เพราะเป็น Web-based app ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันได้แบบ real-timeส่งไฟล์ให้กันง่ายๆ แค่ส่งลิงก์ให้คนอื่น ก็สามารถกดเปิดแล้วทำงานไปพร้อมๆ กัน ยังสามารถ Feedback/ Comment งานกันได้แบบเรียลไทม์



  • ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม ครบจบในที่เดียว FIGMA สามารถทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบไปจนถึงการทำ Prototype โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมอื่นเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังมี Plug-in ให้เลือกใช้ฟรีอีกมากมาย



  • รองรับการ Scale อย่างเป็นระบบ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงาน Design ทั้งความรวดเร็วและคุณภาพความถูกต้องของงาน


ยังเหมาะสำหรับมือใหม่เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ถูกใจคนมีประสบการณ์กราฟิกดีไซน์สามารถทำงานได้แบบไร้รอยต่อ หากใครสนใจเรื่องการใช้งาน สามารถใช้ได้ ที่นี่





Reference: TOMITECH

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com