TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  Microsoft บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก (65 อ่าน)

19 ก.ย. 2565 13:22

Microsoft คือ บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายหนึ่งที่ใหญ่เป็นอันดับของโลก ผู้ก่อตั้ง บิลล์ เกตส์ กับ พอล อัลเลน มีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ติดตลาดมากที่สุด คือ ระบบปฏิบัติการ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ อีกทั้งยังเป็น ผู้ผลิตโปรแกรมอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ ไม่หยุดอยู่แค่นั้น ไมโครซอฟท์ยังได้ทำตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช่น ไมโครซอฟท์ เมาส์ คีย์บอร์ด ฮารด์แวร์ LifeCam รวมถึงเครื่องเล่นต่างๆเช่น เครื่องเล่นวีดีโอเกม Xbox , MSN ,TV Zune และ วินโดวส์ โมบาย เป็นต้น

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Microsoft

ไมโครซอฟท์ วินโดวส์
เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2528 และ ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบปฏิบัติการที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ระหว่างฮาร์ดแวร์ และ ตัวซอฟท์แวร์ประยุกต์ หน้าที่หลักๆ การพยายามจัดสรรสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เช่น การรับส่งข้อมูล การจัดเก็บข้อมูลต่างๆ จากฮาร์ดแวร์ เป็นระบบปฏิบัติการจากวินโดวส์ที่ค่อนข้างครองใจคนใช้งาน เพราะเป็นระบบที่ใช้งานง่าย ไม่มีความซับซ้อน ทำให้คนที่ใช้งานเอง รู้สึกไม่ยุ่งยากในการเลือกเอามาใช้กับคอมพิวเตอร์ของตัวเอง

ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ
ชุดระบบสำนักงาน เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สิ่งต่างๆ ทางด้านธุรกิจ การใช้ชีวิต สามารถดำเนินได้สะดวกง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์รายงาน คำนวณระบบบัญชี การนำเสนองาน สามารถใช้ระบบไมโครซอฟท์ออฟฟิศจัดการได้ทั้งหมด เป็นผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ที่คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจะต้องมีเอาไว้
ผลิตภัณฑ์ที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ทุกคนค่อนข้างรู้จักและน่าจะเคยใช้งานกันเกือบหมด ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ ไมโครซอฟท์ นั้นเป็นที่นิยมใช้กันเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ถือเป็นตัวช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวัน หรือ การทำงานทำให้สะดวกได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับ คอมพิวเตอร์ที่ส่วนใหญ่เป็นระบบ Windows และ ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ

ดูผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ อื่นๆ ได้ ที่นี่

Reference:
TOMITECH

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com