TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  The wall จอหลักล้านจาก Samsung (66 อ่าน)

19 ก.ย. 2565 13:20

Samsung Display Tech Summit 2022 ที่ผ่านมาที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย มีการเปิดตัวไฮไลท์สุดๆอย่าง Samsung The Wall สุดยอดของจอภาพที่จัดเต็มทั้งเทคโนโลยี คุณภาพ สุดคุ้ม

โดยสินค้านี้มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2018 ที่ Samsung ได้เปิดตัว The Wall จอภาพ Micro LED แบบโมดูลาร์ ขนาด 146 นิ้วรุ่นแรกของโลก ซึ่งนับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบันเทคโนโลยี Micro LED ยังถือเป็นจุดสูงสุดของเทคโนโลยีการแสดงผลของหน้าจอ




โดย คุณสมบัติของ “The Wall” ยุคแรกได้มอบประสบการณ์การรับชมไม่ว่าจะเพื่อความบันเทิงและเพื่อการใช้งานอื่นๆ ได้ด้วยความละเอียดสูง จนกระทั่งล่าสุด ซัมซุง ได้เปิดตัวจอ รุ่นใหม่ ที่พัฒนาจนตอบโจทย์ทุกการใช้งานในชื่อรุ่น All-in-One ที่ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์ในแต่ละจุดประสงค์

โดยรุ่น All-in-One แบ่งออกเป็น IAB กับ IWB โดยมีความแตกต่างกันพอสมควร

Micro LED ถ้าใครรู้จักเนี่ย จะรู้ว่าการติดตั้งต้องใช้เวลานานและต้องใช้จำนวนช่างหลายคน แต่ ซีรีส์นี้ IAB ได้รับการออกแบบมาให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ด้วยการติดตั้งที่รวดเร็วขึ้นเพียง 2 ชั่วโมง ใช้ช่างเพียง 2 คน เนื่องจากจอรุ่นนี้มีกรอบประกอบสำเร็จมาแล้ว รวมทั้งกล่อง S-box สำหรับควบคุมสื่อที่ประกอบมาให้เรียบร้อย

นอกเหนือเรื่องการประกอบ ความสามารถของจอซีรีส์นี้ คือแสดงผลหน้าจอด้วยพิกเซลขนาดเพียง 0.84 บนความบางของจอเพียง 49 มิลลิเมตร มีให้เลือก 3 ขนาดและความละเอียด ได้แก่ ขนาด 146 นิ้ว ความละเอียด 4K, ขนาด 146 นิ้ว ความละเอียด 2K และขนาด 110 นิ้ว ความละเอียด 2K

ส่วน ซีรีส์ IWB เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วยการแสดงผลหน้าจอด้วยพิกเซลขนาดเพียง 0.63 และ 0.94 โดยรุ่นที่มีพิกเซลพิทช์ 0.63 ถือเป็นพิกเซลพิทช์ที่บางที่สุดตั้งแต่มีมา จึงได้ความละเอียดภาพสูงที่สุด แล้วยังมี Dynamic Range กว้างที่สุดในบรรดาจอภาพของซัมซุงด้วย

จอรุ่นนี้มีเฟรมเรท 120Hz รองรับ HDR 10/10+ และรองรับ LED HDR ด้วย ซึ่งมีให้เลือกหลายขนาดและความละเอียดตั้งแต่ขนาด 110 นิ้ว ความละเอียด 4K ไปจนถึงขนาด 220 นิ้ว ความละเอียด 8K




แม้จะแบ่งย่อยเป็นหลายรุ่นหลายขนาด แต่สินค้าทุกรุ่นในซีรีย์นี้ เต็มไปด้วยเทคโนโลยี เช่น เทคโนโลยี Black Seal ช่วยให้การแสดงผลสีดำทำได้ดำสนิท และมีมิติของสีมากขึ้น, เทคโนโลยี Ultra Chroma Technology ที่ใช้ช่วงคลื่นที่สั้นลงเพื่อแสดงผลสีแบบ RGB ที่บริสุทธิ์มากกว่าเดิม 2 เท่าเมื่อเทียบกับ LED ทั่วไปของซัมซุง

เทคโนโลยี ประมวลผลภาพแบบ 20bit ที่แสดงผลความคอนทราสต์ได้อย่างกลมกลืนเป็นธรรมชาติ และเทคโนโลยี Micro AI Processor เพิ่มคอนทราสต์ให้ภาพและลดนอยซ์ในภาพแบบเรียลไทม์ เป็นต้น

สำหรับราคาของ The Wall IAB แต่ละรุ่นดังนี้

IAB ขนาด 110 นิ้ว ความละเอียด 2K ราคา 6 ล้านบาท

IAB ขนาด 146 นิ้ว ความละเอียด 2K ราคา 7 ล้านบาท

IAB ขนาด 146 นิ้ว ความละเอียด 4K ราคา 8.9 ล้านบาท

ถือว่าน่าสนใจมากๆเลยล่ะครับ แต่ซีรีส์นี้ทาง Samsung จะเปิดจำหน่ายให้กับเฉพาะลูกค้าแบบองค์กรเท่านั้น โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Samsung





Reference: TOMITECH

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com