TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  LG ประสบความสำเร็จในคลื่นสัญญาณ 6G (75 อ่าน)

19 ก.ย. 2565 13:17

LG ประสบความสำเร็จ ในการทดสอบการส่งและการรับข้อมูลด้วยคลื่นสัญญาณ 6G ระยะทาง 250 เมตรในที่กลางแจ้งที่สถาบัน ไฮน์ริทซ์เฮิรตซ์ (Heinrich Hertz Institute: HHI) ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

7 กันยายนที่ผ่านมา ได้ทำการทดลอง โดยการใช้คลื่นความถี่ 155-175 GHz ซึ่ง LG ระบุว่าความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็น อีกก้าวสำคัญสู่การนำเทคโนโลยีนี้ มาใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยเทคโนโลยีนี้ ซึ่งใช้ประโยชน์จากความถี่ ultra-wideband มีข้อเสียคือ ช่วงที่สั้นและอาจมีปัญหา สูญเสียพลังงานในระหว่างการส่งข้อมูลไปที่ตัวรับ (reception)

ทำให้ LG ต้องคิดค้นวิธีแก้ปัญหา โดยร่วมมือกับ HHI (Heinrich Hertz Institute: HHI) ในการพัฒนาแอมป์ขยายสัญญาณที่ช่วยเพิ่มกำลังส่งและแอมป์ขยายสัญญาณ low-noise ที่ฝั่งของตัวรับเพื่อเสริมคุณภาพของสัญญาณ

ดอกเตอร์คิม บยองฮุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ LG Electronics กล่าว “ความสำเร็จของการสาธิตของเราทำให้เราเข้าใกล้ความเร็ว 6G ที่ 1 เทราบิตต่อวินาทีทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง

เราคาดหวังว่า สิ่งนี้ จะเป็นตัวผลักดันหลักของธุรกิจ ในอนาคตและประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้ และที่ ๆ เราต้องการจะอยู่ก็ไม่ใช่ที่ใด นอกเสียจากแนวหน้าของการพัฒนา”

โดยคลี่นสัญญาณนี้ จะสามารถส่งข้อมูล ด้วยอัตราที่มากกว่า 5G ถึง 50 เท่า และยังลดความหน่วง (latency) ได้ 10 เท่า พร้อมกับ ความเสถียรของสัญญาณที่มากกว่า โดยคลื่น mmWave 5G จะมีความเร็วสูงสุดที่ 3Gbps ในทางปฏิบัติ และอาจมากถึง 5 Gbps

สำหรับเครือข่ายนี้ นั้นคาดว่า จะเริ่มใช้งานได้จริง ในปี 2025 และจะถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2029 หรืออีก 7 ปีข้างหน้า




Reference: TOMITECH

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com