TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

atikato@gmail.com

  Uber Eats ลงนามสัญญา 10 ปี ในการใช้หุ่นยนต์ส่งอาหารเดลิเวอรี (85 อ่าน)

15 ก.ย. 2565 14:36

ลูกค้า Uber Eats ในแคลิฟอร์เนียและเท็กซัสได้รับ บริการสั่งกลับบ้านจากการจัดส่งแบบไร้คนขับในเร็วๆ นี้ หลังจากที่บริษัท ลงนามในข้อตกลงระยะเวลา 10 ปีกับบริษัท Nuro สตาร์ทอัพด้านการขับขี่อัตโนมัติ

นี่คือสิ่งใหม่ที่ใช้ระยะเวลาการเจรจามากกว่าสี่ปีระหว่างทั้งสองบริษัท Uber ต้องการใช้ยานพาหนะของ Nuro เพื่อส่งสินค้าในฮูสตันในปี 2019 แต่การเจรจานี้เป็นแผนลับๆ โดยเป็นการขยับขยายการจัดส่งพัสดุแบบไร้คนขับหรือใช้หุ่นยนต์นั่นเอง

Nuro เป็นบริษัทเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าด้วยพาหนะไร้คนขับ เริ่มต้นเมื่อปี 2559 โดยอดีตวิศวกรของ Google ที่เคยผ่านการทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งมาแล้ว เมื่อปีก่อนได้ประกาศร่วมมือกับ Kroger ธุรกิจซุปเปอร์มาเก็ตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาเพื่อนำร่องใช้บริการขนส่งนี้ในอริโซน่าด้วย โดยทาง Nuro ได้มองเห็นช่องทางใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้ Start up ขนาดเล็กได้เช่ายืมหุ่นยนต์ของเขาเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

Uber และ Nuero จะเริ่มปรับใช้ด้วยการจัดส่งแบบไร้คนขับ เริ่มที่เมือง Mountain View, California, and Houston, Texas โดยบริษัทจะไม่เปิดเผยจำนวนยานพาหนะหรือจำนวนลูกค้าที่คาดหวัง แต่ว่าในที่สุดจะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังบริเวณพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย

โดยเราก็มาติดตามกันต่อครับว่า ในประเทศไทยจะมีลุ้นในการจัดส่งแบบไร้คนขับหรือไม่



Reference: TOMITECH

49.49.230.49

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

atikato@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com