TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

  บัญชี Microsoft มีไว้เพื่ออะไร? (97 อ่าน)

22 ก.ย. 2565 14:48

บัญชี Microsoft เป็นบัญชีที่สามารถเข้าถึงบริการต่างๆของ เช่น Outlook.com, Office 365, OneDrive, Skype, Xbox หรือ Windows

หากคุณเคยใช้บริการของ Hotmail ถือว่าเป็นยุคแรกๆเลยทีเดียว เท่ากับว่าคุณมีบัญชี Microsoft มานานแล้วประมาณ 20 กว่าปี โดยยุค Hotmail ยุคแรกนั้นจะเรียกบัญชีว่า Microsoft Passport ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Microsoft Accounts ในปัจจุบัน

ยกรระดับพรีเมียร์ยกับการบริการมากมาย จัดการทุกอย่างได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Outlook.com, Office 365, Skype, OneDrive, Xbox Live, Bing, Microsoft Store, Windows หรือ MSN ที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านที่คุณใช้กับบริการเหล่านั้นคือบัญชี Microsoft ของคุณ และใช้ได้ทุกบริการนี้เลยโดยไม่ต้องสมัครใหม่ หากไม่มีบัญชี Microsoft สามารถสมัครสร้างบัญชีง่ายๆและฟรี ผ่านทางเว็บไซต์บริการต่างของ Microsoft และเว็บไซต์ account.microsoft.com สามาใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

การมี บัญชี Microsoft จะช่วยอะไรได้บ้าง
- สามารถเช็คอีเมล Hotmail , outlook , Windowslive , msn ผ่านทางเว็บไซต์ outlook.com และแอป Outlook
- สามารถใช้แอป skype ในการแชทและคุยแบบเห็นหน้าด้วย Video Call รวมถึงโทรทางไกลผ่านทาง Voip ได้ด้วย
- OneDrive ฟรีพื้นที่บน Cloud 15GB สำหรับฝากไฟล์ได้ทั้ง ภาพ วีดีโอ ไฟล์เสียง ใช้ได้ทั้งบนมือถือ และบนคอมพิวเตอร์
- Microsoft Edge สำหรับบันทึกพวก Bookmark , ประวัติการท่องเว็บไซต์ , ประวัติการค้นหาบนเว็บไซต์ Bing
- XBOX บันทึกการ save เกมในด่านต่างๆของเครื่องเล่น XBOX และเกมคอมพิวเตอร์บน Windows 10 รวมถึงเก็บข้อมูลคะแนน ของแต่ละเกมไว้
- Windows 10 โดยลงชื่อบัญชี Microsoft ของคุณบนอุปกรณ์ Windows 10 เพื่อซิงค์การตั้งค่าและการซื้อแอปใน Microsoft Store บนทุกอุปกรณ์ สามารถติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ใหม่ด้วยบัญชี Microsoft ของคุณ สามารถตามหาคอมพิวเตอร์ได้ ป้องกันคนอื่นเข้าแอบใช้งาน รวมถึงสร้าง USER พิเศษให้แก่เด็กเพื่อควบคุมจำกัดการใช้งานคอมพิวเตอร์ และป้องกันไม่ให้เด็กเข้าถึงเนื้อหาไม่เหมาะสม
- Microsoft Office ให้คุณสามารถใช้บัญชี Microsoft ในการเข้าสู่ระบบ Office.com หรือโปรแกรม Office บนคอมพิวเตอร์และมือถือ เพื่อใช้งาน Office แบบออนไลน์ แก้ไขเอกสารออนไลน์ ตลอดจนถึงสามารถสมัครสมาชิก Office365 ดาวน์โหลดแม่แบบเอกสารต่างๆ
- Microsoft To-Do สำหรับทำ To-Do List รายการงานต่างๆและการนัดหมายงานอื่นๆ
- sway.com สำหรับการทำหน้าเว็บพิเศษสำหรับการนำเสนออย่างรวดเร็ว และชมได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และมือถือ
- ใช้สำหรับเข้าไปถามปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ Windows , Office , Surface และโปรดักส์อื่นๆจาก Microsoft ที่ https://answers.microsoft.com รองรับทุกภาษารวมภาษาไทยด้วย

ถือว่าเป็นบัญชีที่สำคัญมากอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ ให้ได้ทั้งความสะดวกง่ายต่อการใช้งานอย่างมาก เพื่อใช้งาน Windows ได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดอีกด้วย
Reference: TOMITECH TEROSOFT HAMHAM

49.231.228.114

TWHW

TWHW

ผู้เยี่ยมชม

horito@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com